Những câu nói hay về sự ra đi giúp xoa dịu trái tim

những câu nói hay về sự ra đi
Chia sẻ:

Sự ra đi mang đến cho chúng ta ta một cảm giác mất mát và đau lòng. Sự ra đi không đơn thuần chỉ là việc chúng ta đánh mất một ai đó, mà nó để lại cho chúng ta rất nhiều suy nghĩ về giá trị cuộc sống, về những điều chúng ta phải có trân trọng. Những câu nói hay về sự ra đi (giúp phát hiện ra những điều quý giá hiện tại) sẽ giúp chúng ta học cách trân trọng những gì đang có, những gì đang tồn tại để khi đánh mất rồi không phải hối tiếc. Mời các bạn cùng đón đọc thông tin bài phân tích hôm nay.

Bạn đang xem bài viết: những câu nói hay về sự ra đi

Những câu nói hay về sự ra đi trong cuộc sống

1. Tôi không sợ cái chết nhưng tôi sợ những lời mở đầu của nó: nỗi đau, sự cô độc, sự bất bình, sự lão suy, suy nhược, trầm cảm. Sau một số năm, tôi nghĩ đến cái chết như một kì nghỉ ở bãi biển.

2. Một con người đã sống rồi thì sẽ có ngày chết, tuy vậy chỉ cần bạn vẫn còn sống thì phải sống theo cách tốt nhất.

3. Con người tồn tại theo quy luật tự nhiên, sinh – lão – bệnh – tử. Đã sinh ra trên đời, ắt hẳn sẽ có ngày chết đi và đó là điều không ai có thể tránh khỏi.

4. Thời gian của mỗi người đều có hạn và bạn không thể bảo nó dừng lại hay có thể dùng tiền để mua. Cho nên, đừng uổng phí thời gian của mình để làm những việc không đáng, mà hãy sống theo cách mà bạn cảm thấy đáng sống nhất.

Những câu nói hay về sự ra đi trong cuộc sống
Những câu nói hay về sự ra đi trong cuộc sống

5. “Không nên sống một cuộc đời vô nghĩa, không làm gì cả, sống một cuộc đời nhàm chán” câu nói này giúp con người nhận ra một điều rằng, bạn đang có thời gian, bạn đang là chủ của cuộc đời mình tại sao lại không khiến nó dễ dàng hơn.

6. Cái chết là một hiện trạng chỉ hiện hữu trong tâm trí người khác, đấy là tại sao nó không phải là kết thúc. Bởi nó không có lời tạm biệt mà chỉ có những kỉ niệm đẹp mà thôi.

7. Tình yêu chính là thứ độc nhất chúng ta có thể mang khi ra đi và nó khiến kết thúc trở nên dễ dàng.

8. Giấc ngủ sau lao động vất vả, bến cảng sau biển khơi giông tố, sự bình yên sau chiến tranh và cái chết sau cuộc đời đều là niềm vui lớn lao.

9. Quan trọng không phải anh chết như thế nào, mà anh đã sống ra sao. Việc chết đi không quan trọng vì nó diễn ra nhanh lắm.

10. Cuộc đời là sa mạc, cuộc đời cô độc, cái chết đưa con người trở về với nhân loại.

Những câu nói và danh ngôn hay về sự mất mát

1. Sự không có mặt của những người ta yêu thương còn trở nên xấu hơn hơn cả cái chết, và hy vọng trong vô vọng còn chật vật hơn vô vọng.

Xem Thêm  Tổng hợp những câu nói hay của khổng tử được yêu thích nhất

2. Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có. Hãy lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ chưa bao giờ trở lại, tuy nhiên tương lai thì có thể bù đắp cho mất mát.

3. Tôi trì hoãn cái chết bằng việc sống, bằng sai lầm, bằng khổ đau, bằng mạo hiểm, bằng cho đi và bằng mất mát.

4. Nhận thức được sự mong manh, sự tạm thời, sự thực rằng chúng ta chắc chắn rồi sẽ mất nhau, không sớm thì muộn, cho ta một mệnh lệnh cụ thể là phải bao giờ cũng đối xử tốt và yêu thương lẫn nhau.

Những câu nói và danh ngôn hay về sự mất mát
Những câu nói và danh ngôn hay về sự mất mát

5. Mọi mất mát đều đáng buồn và kết thúc của một những mối quan hệ quan trọng cũng là một cái chết. Khi người ta không còn yêu nhau, hay một tình bạn tưởng chừng vững chắc lại tan vỡ, hy vọng về tương lai chung – thứ hy vọng làm ra một bối cảnh và một mục đích cho cuộc đời đã đánh mất.

6. Đau khổ quá mức vì người đã qua đời là chuyện điên rồ, vì nó gây tổn thương cho người sống, trong khi người chết chẳng nhận biết.

7. Chúng ta thường để ý tới việc thu hồi thứ mình mất hơn là có được thứ mình thiếu.

8. Không có con đường nào để đi vòng qua đau thương và mất mát. Chúng ta có thể lảng tránh chừng nào bạn mong muốnnhưng sớm hay muộn bạn vẫn phải đi vào trong nó, và hy vọng rằng có thể đi xuyên ra bên kia. Thế giới bạn tìm ở nơi đó sẽ không bao giờ giống như thế giới mà bạn bỏ lại sau.

9. Sự thiếu vắng là ngôi nhà mênh mông đến nỗi ở trong số đó bạn có thể đi qua tường và treo tranh lên không trung.

10. Liệu có ai trong chúng ta chưa từng cảm thấy, khi đang bước đi trong ánh hoàng hôn hay khi viết xuống một ngày tháng trong quá khứ, rằng mình đã đánh mất điều gì đó?

Những câu nói về sự ra đi và ở lại cảm động

  • Cái chết để lại một trái tim đớn đau không ai có thể chữa lành, tình yêu ra đi để lại một vùng ký ức không ai có thể đánh cắp. – Richard Puz
  • Khi một người bạn yêu thương trở thành ký ức, ký ức ấy sẽ trở thành kho báu quý giá. – Khuyết danh
  • Anh sẽ luôn giữ sự bình yên này trong trái tim mình và mỉm cười bất cứ khi nào anh nghĩ về em. – Khuyết danh
  • Một tâm hồn sống động sẽ không bao giờ bị quên lãng. – Khuyết danh
  • Nỗi đau cũng giống như đại dương. Nó đi kèm với những làn sóng âm ỉ chảy đều. Đôi lúc, mặt nước phẳng lặng, và đôi lúc nó cuộn trào. Tất cả những gì con người phải làm là học cách bơi trong đại dương đó. – Vicki Harrison
  • Con người trọn đời không thể đánh mất những gì mình từng yêu quý hết mực vì chúng đã trở thành một phần của ta. – Khuyết danh
  • Em gần anh, dù anh thậm chí không thể thấy được em. Em bên cạnh anh, dù chúng ta đang ở hai nơi cách xa nhau lắm. Em ở trong trái tim anh, trong suy nghĩ của anh, trong cuộc sống của anh, mãi mãi. – Khuyết danh
  • Ký ức về em phủ đầy tâm trí anh, như hàng ngàn vì sao lấp lánh trên bầu trời. – Khuyết danh
  • Lời tạm biệt không phải là mãi mãi. Lời tạm biệt cũng không phải là kết thúc. Chỉ thực tế là anh sẽ nhớ em rất nhiều, cho đến ngày chúng ta gặp lại. – Khuyết danh
  • Điều xuất sắc và đẹp nhất trên thế giới không thể nhìn bằng mắt, không thể chạm bằng thao tácnhưng có khả năng cảm nhận được bằng cả trái tim. – Helen Keller
  • Mặc dù thật khó để vượt qua nỗi đau trong ngày hôm nay, hãy xem lại những ký ức đẹp để xoa dịu tâm hồn bạn trong ngày hôm sau. – Khuyết danh
Những câu nói về sự ra đi và ở lại cảm động
Những câu nói về sự ra đi và ở lại cảm động
  • Rất khó để quên đi một ai đó từng cho bạn khá nhiều điều để nhớ nhung. – Sujish Kandampully
  • Em sẽ tìm được sức mạnh để tranh đấu với ngày hôm sau nhờ tình yêu ở xung quanh em trong ngày hôm nay. – Khuyết danh
  • Sức mạnh không đến từ sự thắng lợi. Chông gai mới làm bạn mạnh mẽ hơn. Khi mà bạn trải qua những thử thách và quyết định không đầu hàng, đấy chính là sức mạnh. – Mahatma Gandhi
  • Khi bạn đau khổ, hãy nhìn vào trái tim của mình, và bạn có thể thấy điều đang diễn ra là bạn đang khóc lóc cho những điều từng làm bạn hạnh phúc. – Kahlil Gibran
  • Những người chúng ta đã yêu và đã đánh mất vĩnh viễn luôn được kết nối bởi những tình cảm sâu sắc nhất. – Terri Guillemets

Những câu nói hay nhất về cái chết bằng Tiếng Anh

1. Kết thúc? Không, hành trình không kết thúc ở đây. Cái chết chỉ là một con đường khác. Con đường mà con người đều phải bước.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách tạo mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm mới nhất 2021

– End? No, the journey doesn’t end here. Death is just another path. One that we all must take.

2. Con người không thể xóa đi nguy hiểm, tuy nhiên bạn có thể xóa đi nỗi sợ. Con người không nên hạ thấp sự sống bằng việc đứng choáng ngợp nhìn cái chết.

– We cannot banish dangers, but we can banish fears. We must not demean life by standing in awe of death.

3. Thời xa xưa, người ta viết rằng thật ngọt ngào và thích đáng khi chết vì đất nước. Tuy nhiên trong chiến tranh hiện đại, chết chẳng có gì là ngọt ngào hay thích đáng. Bạn sẽ chết như một con chó chẳng vì lý do tốt đẹp gì.

– They wrote in the old days that it is sweet and fitting to die for one’s country. But in modern war, there is nothing sweet nor fitting in your dying. You will die like a dog for no good reason.

4. Nhìn một người ấm áp chết đi khiến chúng ta tưởng tượng đến sao băng; một đốm sáng giữa triệu đốm sáng trên bầu trời mênh mông, bừng lên trong khoảnh khắc chỉ để mãi mãi không còn vào bóng đêm vô tận.

– Watching a peaceful death of a human being reminds us of a falling star; one of a million lights in a vast sky that flares up for a brief moment only to disappear into the endless night forever.

5. Nếu chúng ta bất tử, anh ta chắc chắn sẽ chứng kiến cái ngày mà tất cả mọi thứ anh ta tin tưởng sẽ phản bội anh ta, và, nói ngắn gọn, cuối cùng cũng tiến tới đau khổ vô vọng. Anh ta rốt cuộc sẽ sụp đổ, chẳng hạn như mọi cơ đồ, chẳng hạn như mọi vương triều, chẳng hạn như mọi nền văn minh. Thay vì việc nàychúng ta có cái chết.

Xem Thêm  Những mẫu content đồng hồ hút khách nhất 2022

– If man were immortal he could be perfectly sure of seeing the day when everything in which he had trusted should betray his trust, and, in short, of coming eventually to hopeless misery. He would break down, at last, as every good fortune, as every dynasty, as every civilization does. In place of this we have death.

Những câu nói hay nhất về cái chết bằng Tiếng Anh
Những câu nói hay nhất về cái chết bằng Tiếng Anh

6. I carry death in my left pocket. Sometimes I take it out and talk to it: “Hello, baby, how you doing? When you coming for me? I’ll be ready.”

Tôi mang cái chết trong túi áo trái. Đôi khi tôi lấy nó ra và nói với nó: “Chào cưng, dạo này cưng thế nào? Khi nào thì cưng đến? Ta sẽ sẵn sàng.”

7. Tiếng gọi của cái chết cũng là tiếng gọi của tình yêu. Cái chết có thể ngọt ngào, nếu chúng ta đáp lại bằng sự quả quyết, nếu chúng ta chấp nhận nó như một trong những hình thức vĩnh cửu vĩ đại nhất của cuộc sống và sự biến đổi.

8. Bạn phải chết vài lần trước khi có thể thực sự sống.

– You have to die a few times before you can really live.

9. Khi tôi tưởng mình đang học sống, hóa ra tôi đang học chết.

– While I thought that I was learning how to live, I have been learning how to die.60. Let life be beautiful like summer flowers and death like autumn leaves.

Hãy để cuộc đời đẹp như hoa mùa hạ, và cái chết đẹp như lá mùa thu.

10. Linh hồn không mang gì theo sang thế giới bên kia, ngoài nền tảng giáo dục và văn hóa. Ở điểm khởi đầu của cuộc hành trình sang thế giới bên kia, nền tảng giáo dục và văn hóa có thể trở thành giúp đỡ khổng lồ nhất, hoặc nếu không sẽ thành gánh nặng khổng lồ nhất của người vừa qua đời.

– The soul takes nothing with her to the next world but her education and her culture. At the beginning of the journey to the next world, one’s education and culture can either provide the greatest assistance, or else act as the greatest burden, to the person who has just died.

Tổng kết

Cảm ơn các bạn đã tập trung thời gian theo dõi bài viết những câu nói hay về sự ra đi, cái chết, mất mát và đừng bao giờ quên để lại bình luận bên dưới để giúp sức ý kiến cho bài viết nhé. Cuối cùng các bạn đừng quên theo dõi website của chúng tôi để nhận thêm nhiều mẫu content Facebook thú vị nhé! Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết của Nghề Content!
Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:

Định nghĩa và Cách viết Content Storytelling lôi cuốn người đọc

NHẬN LÌ XÌ ĐẦU NĂM

GHI DANH HỌC VIÊN