5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân nhanh và hiệu quả

xây dựng thương hiệu cá nhân
Chia sẻ:

Thương hiệu cá nhân không những giúp bạn gia tăng điểm khác biệt trong kinh doanh mà còn giúp nổi bật thêm khách hàng đến với công ty của bạn. Chính vì điều đó xây dựng thương hiệu cá nhân là một vấn đề cực kỳ được quan tâm vào thời điểm hiện tại.

Bạn đang xem bài viết: xây dựng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu cá nhân thực chất là hình ảnh và thành quả bản thân của một người giúp phân biệt cá nhân đó với mọi người xung quanh. Thương hiệu cá nhân của một người sẽ được đo lường bằng tiêu chí sau đây:

  • Mức độ hiểu biết
  • Thành tích mà người đấy có được.
  • Mức độ ảnh hưởng đến công chúng.
  • Những thành quả mà người đó đóng góp cho cộng đồng.

Với những cá nhân có những đặc điểm giống nhau như cùng trình độ học vấn, cùng độ tuổi, cùng xuất phát điểm tuy nhiên một người có nhãn hiệu cá nhân tốt sẽ được đánh giá cao hơn người kia.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?
Xây dựng thương hiệu cá nhân là gì?

Xem thêm: 4 hình thức quảng cáo bánh trung thu hiệu quả

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Trên thực tế, việc sở hữu nhãn hiệu cá nhân tốt sẽ giúp mang đến cho các bạn nhiều tiện ích trong cuộc sống. Nếu như sở hữu nhãn hiệu cá nhân tốt sẽ giúp cho bạn được đánh giá cao hơn khi tham gia vào các tổ chức hay công ty nào đó. Hành trình tăng trưởng nhãn hiệu cá nhân của một người chính là việc quảng bá những thông điệp những giá trị nhân văn tích cực đến những người xung quanh.

Dưới đây là những lợi ích của việc tạo nhãn hiệu cá nhân cho các bạn tham khảo:

Tạo được dấu ấn cá nhân

Thương hiệu cá nhân được xem là một công cụ có ích giúp phân biệt bạn với người khác và các đối thủ chung ngành. Nếu chúng ta có thể hiểu cách tôn vinh các ưu điểm của chính mình sẽ giúp bạn nổi bật ơn những người khác.

Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Nâng cao được giá trị của bản thân

Việc bạn tạo ra được thương hiệu cá nhân thành công sẽ giúp tạo cảm giác của bạn trong mắt người khác dễ dàng hơn. Giá trị bản thân được nâng cao sẽ giúp mang tới cho bạn nhiều thời cơ trong hoạt động và bán hàng.

Mở rộng mối quan hệ bản thân

Thương hiệu cá nhân sẽ giúp ích cho bạn đơn giản mở rộng được mối quan hệ xung quanh. Bạn sẽ có thêm nhiều những người bạn cùng chung sở thích, khái niệm sống. Và có thêm thời cơ để tiếp xúc với các đối tác cộng tác tăng trưởng và kinh doanh.

Mang lại nhiều lợi ích ngắn hạn và lâu dài

Khi bạn đã xây dựng được thương hiệu cá nhân thành công. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận được những công việc mượt hơn, thu nhập phù hợp định. Bạn cũng có khả năng mở rộng lĩnh vực bán hàng, kết nối được nhiều người có khả năng mua hàng hơn…Như vậy, đích đến cuối cùng của việc xây dựng nhãn hiệu cá nhân đấy chính là đem lại sự phát triển bền vững bền lâu.

Xem Thêm  Những bài trắc nghiệm tính cách miễn phí phổ biến nhất 2022
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?
Tại sao phải xây dựng thương hiệu cá nhân?

Ví dụ về xây dựng thương hiệu cá nhân

Ví dụ thương hiệu cá nhân của Steve Jobs

Khởi nghiệp thành công cùng bạn bè niên thiếu, chỉ từ số vốn ít ỏi và ga ra cũ kĩ của gia đình. Steve Jobs xứng đáng là tên tuổi được đề cập đến hàng đầu về VD nhãn hiệu cá nhân, nhất là khi Apple vừa chính thức cán mốc vốn hoá ba nghìn tỷ đô la.

Để miêu tả về Steve Jobs, Transformleaders gọi đây là người đàn ông đã hiểu chính xác thế nào là một brand cá nhân. Cụ thể hơn như sau:

“Steve luôn luôn luôn nhắc nhở chúng ta theo đuổi sự ấn tượng của riêng mình. Đừng lãng phí thời gian hữu hạn của mình để sống cuộc đời của người khác, cũng đừng tự hạn chế bản thân bởi những giáo điều được sinh ra từ nhiều bộ óc khác.”

Khi gọi tên Steve Jobs như một ví dụ thương hiệu cá nhân tiêu biểu, cách dễ dàng để hình dung là hãy xem lại những hàng hóa của Apple trong suốt chiều dài lịch sử.

Steve Jobs là tấm gương tạo ra thương hiệu cá nhân đến tận những ngày cuối đời (ảnh: Época Negócios).
Steve Jobs là tấm gương tạo ra thương hiệu cá nhân đến tận những ngày cuối đời (ảnh: Época Negócios).

Chúng được khởi tạo bởi người đàn ông luôn theo đuổi sự tuyệt đối, xuất sắc và vẹn toàn trong bất cứ hành động dù là nhỏ nhất. Người sẵn sàng cất công đi tìm loại gạch tốt nhất, chất liệu gỗ tốt đẹp nhất để dùng trong chuỗi shop bán lẻ của Apple.

Thay vì kiếm tiền và khiến mọi người nhớ đến là một tỷ phú hàng đầu lịch sử Hoa Kỳ. Steve Jobs đã chọn theo đuổi mục tiêu lớn lao hơn, con đường nhiều trắc trở hơn nhưng đằng sau đó. Chính là chuỗi thành quả toàn cầu mà ông để lại khiến hàng triệu chúng ta nhớ mãi.

Cũng như một câu nói nổi tiếng của ông mà sau này cánh marketing, nhà viết sách và rất rất nhiều iFan trên toàn cầu vẫn còn khắc ghi:

“Trở thành người giàu nhất nghĩa địa chẳng có hàm ý gì so với tôi hết. Sau cùng điều tôi trông đợi là mỗi đêm đều có khả năng đặt lưng xuống, ngủ một giấc thật ngon vì biết rằng ngày hôm đó mình đã tạo ra những điều vô cùng tuyệt vời.”

Ví dụ thương hiệu cá nhân của Brian Dean

Khi nói đến những người làm và thông minh nội dung chuẩn seo, hầu hết đều có ấn tượng gắn liền với những bài viết sáo rỗng về mặt ý nghĩa và cách truyền đạt nội dung. Cùng với đấy còn là hành động lặp lại và thêm thật nhiều từ khoá vô tội vạ.

Tuy nhiên nếu bạn đang lựa chọn một VD nhãn hiệu cá nhân liên quan đến nội dung SEO, thì hoàn cảnh của Brian Dean chính là lời giải thích phù hợp nhất với mong muốn của bạn.

Xem Thêm  Kinh doanh thời trang online và 7 bí kíp bán hàng hiệu quả

Đánh giá về cá nhân Brian Dean, ông Neil Patel – nhà người đã cùng sáng lập NP Digital, doanh nghiệp được Forbes liệt kê vào top 100 công ty sáng giá thế giới đã sẻ chia như sau:

“Ở một thế giới mà phần lớn nhà sáng tạo nội dung đang cố cấu xé những gì còn sót lại, thì Brian Dean nổi lên như một trường hợp sai biệt khi không ngừng đào sâu thêm ở từng chủ đề cụ thể.”

Brian Dean khác biệt hoàn toàn đối với phần khác của thế giới “chuyên gia SEO” (ảnh: Learn Inbound).
Brian Dean khác biệt hoàn toàn đối với phần khác của thế giới “chuyên gia SEO” (ảnh: Learn Inbound).

Đó chính xác là những từ ngữ có khả năng dùng để đặc tả về Brian Dean, một trong năm ví dụ thương hiệu cá nhân tiêu biểu mà Vũ mong muốn chia sẻ với hầu hết các bạn.

Chúng ta sớm bị “bội thực” nhận thức bởi những nhà sáng tạo nội dung vẫn hay tự phong họ là người giỏi SEO. Thậm chí sẽ là tâng bốc quá đà khi đề cập đến họ như những nhà sáng tạo nội dung thật sự.

Nhưng Brian Dean dám chắc là hoàn cảnh cá biệt. Khi ông luôn luôn củng cố sự tin tưởng mà khách hàng của mình dành cho – thông qua chính vốn từ sâu rộng, phạm vi hiểu biết toàn diện cùng với năng lực khai thác từng chủ đề cụ thể.

Thay vì nhồi nhét từ khoá và bằng một cách nào đónhanh chóng đưa nội dung và thông tin của khách hàng lên top google với một tốc độ đáng nể. Brian Dean đã chọn viết ra thông tin mang lại giá trị và tạo ra vị thế lâu dài, từng bước và dĩ nhiên là an toàn hơn.

Những nội dung bài viết của Brian Dean được đầu tư kĩ lưỡng về mặt thông tinứng dụng công thức luận với những bằng chứng cụ thể. Thậm chí là những dẫn chứng hay trích dẫn lời sẻ chia của nhiều tên tuổi lớn trong ngành.

Tất cả làm nên giá trị lâu dài và lâu bền cho kho nội dung của Brian Dean, giúp anh xứng đáng góp mặt trong nhóm những khuôn mặt tiêu biểu của VD thương hiệu cá nhân.

bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

1. Hoàn thiện kết quả tìm kiếm

Sự thật là, chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Nếu bạn vừa nói chuyện với một khách hàng, vừa mới kết giao hoặc trao danh thiếp cho ai đó, nhiều khả năng bạn sẽ được họ chọn lựa trên Google. Vậy, họ sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên mạng?

Kết quả của tìm kiếm cho ta biết bạn đang đại diện cho một doanh nghiệp hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không ổn hoặc những ảnh chụp “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Dù cho bạn có nói ra bao nhiêu danh thiếp đi nữa, phần lớn mọi người vẫn bị ảnh hưởng bởi những nội dung mà họ tìm thấy. Ngược lại, một sự hiện diện độc đáo trên kênh trực tuyến sẽ giúp củng cố và lan tỏa những trải nghiệm tích cực mà bạn đã tạo được với các đối tác trong môi trường ngoại tuyến.

Xem Thêm  Tổng hợp những phần mềm gửi Email Marketing thông dụng nhất 2021

“Nếu các ngôi sao điện ảnh là đặc điểm bảo chứng cho chất lượng của một bộ phim sắp ra mắt thì các CEO là cũng là đặc điểm bảo chứng cho thành tích của một công ty”.

– Marc Fetscherin

2. Những bài viết chuyên sâu

Các bài viết dựa trên kiến thức ngành, kiểm soát tốt xu hướng hiện tại và có tầm nhìn sâu, bao quát về những yếu tố hay thách thức tiềm năng là một trong những cách tốt nhất để đẩy mạnh sự tín nhiệm và khẳng định khả năng tư duy lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đấy.

Dù xuất bản nội dung trên một ấn phẩm nào đó, trên trang blog của công ty hay trang website cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng cần tạo cho mình nền tảng để thường xuyên nói về những thành tựu, thách thức và thời cơ mà doanh nghiệp và ngành của họ đang đối mặt. Với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện chông gai. Một trong những phương án là thuê đối tác bên ngoài để giúp họ xây dựng chiến lược thông tintăng trưởng ý tưởng và phổ biến nội dung đầy đủ.

5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân
5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân

3. Giải thưởng và sự tôn vinh

Sự tôn vinh và những giải thưởng quan trọng là một cách để tạo dựng nhãn hiệu, độ khả tín của doanh nghiệp và đội ngũ lãnh đạo. Đừng bao giờ quên chia sẻ nội dung trong nội bộ và khuyến khích nhân sự bắt đầu chia sẻ nội dung trong mạng lưới quan hệ của họ. Hãy nhân cơ hội này khẳng định với nhân sự về những đóng góp của họ cho thành tựu của tổ chức.

4. Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Sự công nhận của một bên thứ ba luôn mang tính đáp ứng hơn là “tự nói về mình”. marketing là phương tiện giúp cho bạn tăng sự hiện diện và độ khả tín. Tạo ra các mối quan hệ với các biên tập và phóng viên của các ấn phẩm quan trọng – họ sẽ thường xuyên cần đến tầm nhìn chuyên môn của chúng ta cho những thông tin và cả ý kiến trích dẫn trên truyền thông.

5. Truyền thông xã hội

Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và trao đổi với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất. Khi dùng phối hợp các nền tảng không giống nhau như LinkedIn, Facebook…, chúng ta có thể tiếp xúc được nhiều đối tượng mục tiêu, gia tăng độ nhận biết nhãn hiệunổi bật các đối tượng tiềm năng. nhưng mạng xã hội cũng là “con dao hai lưỡi” nếu như bạn quá vội vàng thể hiện cảm xúc và những suy xét riêng tư.

Tổng kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ chi tiết với bạn về cách xây dựng thương hiệu cá nhân. Chắc chắn với những kiến thức kinh doanh bổ ích này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức mới cho mình. Giờ đây chúng ta có thể thoải mái tạo dựng nhãn hiệu của minh rồi nhé. Nghề Content chúc các bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:

Định nghĩa và Cách viết Content Storytelling lôi cuốn người đọc

NHẬN LÌ XÌ ĐẦU NĂM

GHI DANH HỌC VIÊN