Phân tích chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk

quảng cáo sữa th true milk
Chia sẻ:

Dù vẫn còn phải đối mặt với nhiều sự cạnh tranh trong thị trường sữa, TH True Milk cũng đã đạt được một vài thành công nhất định trong việc xây dựng nhãn hiệu và thu hút khách hàng nhờ vào những hoạt động marketing hiệu quả của mình. Hãy cùng tìm hiểu và phân tích chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk tại bài viết sau đây.

Bạn đang xem bài viết: quảng cáo sữa th true milk

Phân tích chiến lược quảng cáo sữa TH true milk

Product

TH – True Milk hướng đến các sản phẩm sữa tươi sạch bổ sung rất đầy đủ các dưỡng chất, giúp đẩy mạnh sức khỏe và vẻ đẹp.

“Tham vọng” của TH True Milk khi sở hữu phong phú danh mục sản phẩm

Với những tháng đầu bước chân vào thị trường sữa Việt Nam, ở thời điểm hiện tại, chiến lược marketing của TH True Milk, cụ thể hơn là chiến lược về hàng hóa đã được mở rộng rất nhiều theo chiều rộng và chiều sâu. Từ sữa, sữa chua, nước giải khát cho đến cả…gạo. Một danh mục hàng hóa phong phú giúp đáp ứng được tối đa mong muốn của người mua hàng.
Danh mục sản pahản đa dạng của TH True Milk
Danh mục sản pahản đa dạng của TH True Milk

Dùng bao bì hàng hóa “đơn giản” và “tinh tế”

Bao bì sữa TH True Milk
Bao bì sữa TH True Milk
Không khó để nhận ra bao bì nhãn hàng được nghiên cứu, phát triển và ra đời với đúng những gì TH True Mlik định vị. Ngoài công dụng của nó, bao bì còn là một hình thức để TH truyền thải thông điệp, tăng độ phủ sóng và hình thành tính cách thương hiệu.
có khả năng thấy, giải pháp marketing của TH True Milk nói chung và kế hoạch về sản phẩm nói riêng đã tạo ra được hình ảnh bao bì khá tinh tế, sắc màu dễ dàng, tươi sáng với hai màu xanh và trắng là chủ đạo.

Price

Giá trong phương án marketing của TH True Milk giúp nhãn hiệu định vị đến những gia đình có con nhỏ, những người trẻ, những người quan tâm đến sức khoẻ và mong muốn sử dụng hàng hóa sạch từ thiên nhiên.

Giá trên công khai trên website của Th True Milk
Giá trên công khai trên Website của Th True Milk

Place

TH True Milk bước chân vào thị trường Việt Nam với thời cơ thách thức lớn không ngờ khi là một doanh nghoeẹp theo sau thị trường và phải “đối đầu” với nhiều đối thủ nặng ký như: Vinamilk; Dutch Lady; Mộc Châu,… mặc dù vậy, nhờ giải pháp marketing của TH True Milk độc đáo và rõ ràngquan trọng nhất là xây dựng hệ thống cung cấp vô cùng thành công là một trong những yếu tố góp một phần tạo nên vị thế của TH True milk như này hôm nay.

Cửa hàng TH True Mart
Cửa hàng TH True Mart

Promotion

Kế hoạch quảng cáo: “giật thu thập lợi thế cạnh tranh”

TH True Milk làm ra những quảng cáo giành lấy lợi thế về mình, có lẽ, hãng không phải độc nhất nhưng lại là nhanh nhất. TH True Milk đã tuyên bố rất nhiều về một đặc tính hay gặp về dòng sản phẩm sữa: sữa sạch. Về cơ bản, nó là một trong những chuẩn mực bắt buộc các hãng sữa cần thuyết phục được.
Mặc dù vậytại thời điểm đó các nhãn hàng sữa tại nước ta chưa hề nhận ra tầm cần thiết của việc tuyên bố điều này cho công chúng. Và TH True Milk đã làm điều đấy và khéo léo biến “sữa sạch” biến thành đặc điểm riêng ghi dấu ấn vào tâm trí người dùng.
Hoạt động quảng cáo ngoài trời
Hoạt động quảng cáo ngoài trời

PR – TH True Milk xây dụng chiến lược PR như thế nào?

TH True Milk tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng
TH True Milk tổ chức nhiều hoạt động vì cộng đồng
Không khó để phát hiện rahoạt động PR của TH True Milk gắn với các hoạt động vì cộng đồng và xã hội, gắn với trẻ nhỏ. Có thể nói đến một số chương trình điển hình như:
  • Lục lạc vàng
  • “Sữa học đường – vì tầm góc Việt”
  • Tặng 20.000 ly sữa cho thương bệnh binh, người có công và trẻ em
  • Họa sĩ nhí TH…
Xem Thêm  SEM là gì? - Hiểu và áp dụng SEM trong chiến lược marketing

Quá trình quảng cáo sữa của TH True Milk

Bối cảnh của công ty

Bởi vì, người dùng ngày càng quan tâm hơn đến các hàng hóa tốt cho sức khỏe. Cho nên, TH True Milk ngay từ khi bắt đầu đã được khách hàng biết tới như một brand tập trung vào dòng sữa có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đónhãn hiệu từng bước tung ra các hàng hóa mới để cạnh tranh với dòng TH True Milk.

Ngay sau đấychiến lược marketing của TH True Milk là cho ra đời sản phẩm sữa sạch TH School Milk với bộ vi chất dinh dưỡng School, nhằm nâng cao thể lực và trí tuệ cho trẻ. Thích hợp cho các bé ở trong độ tuổi đi học (từ 6 – 12 tuổi). Hướng tới đối tượng là trẻ nhỏ sẽ giúp người sử dụngđặc biệt là những gia đình có con trong độ tuổi phát triển chú trọng đến dòng hàng hóa này.

Trong cộng đồng người sử dụng đất nước ta có rất nhiều hãng sữa từ trong nước đến nước ngoài và các dòng sữa ngoại thường là tìm kiếm hàng đầu của người Việt với tư tưởng “sính ngoại”. Tuy nhiên, các công ty sữa nội địa thường đi theo con đường sữa tươi và không thực hiện những hoạt động liên quan đến vướng mắc phát triển của trẻ, mà chỉ tập trung vào yếu tố thương mại.

Chính lúc này, TH True Milk đi đầu trong việc tung ra hàng hóa mới trên thị trường sữa Việt Namtạo ra “cú hích” trước các đối thủ, tập trung vào “tầm vóc” trẻ em Việt.

Giải pháp marketing của TH True Milk

Diễn đàn, hội thảo

Mô hình được đề cập đến trong Cầu truyền hình là cách tiếp cận của Tập đoàn TH với dòng hàng hóa TH School Milk. Để thực hiện hoạt động marketing của TH True Milk, bắt đầu từ năm học 2013-2014, Tập đoàn TH đã triển khai nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng sữa này trên 3.600 học sinh, cùng lúc đó cho ra đời sản phẩm TH School Milk.

Xem Thêm  Phân tích chiến lược marketing của TH True Milk

Những buổi hội thảo như thế này sẽ giúp các chuyên gia bày tỏ ý kiến ​​và giúp sức xây dựng để hoàn thiện sản phẩm của mình. Đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp truyền thông tin rằng TH rất nghiêm túc với hàng hóa mà họ tạo racũng như có thêm sự kiểm chất lượng bởi các những người có chuyên môn đầu ngành.

Ngoài ra, các buổi hội thảo về dinh dưỡng này cũng sẽ cho người mua hàng, dịch vụ thấy được chất lượng của các sản phẩm sữa của TH. Đây cũng là hàng hóa sữa học sinh độc nhất được Bộ Y tế chứng nhận có công dụng cải thiện hiệu quả hiện trạng dinh dưỡng và vi chất dinh dưỡng của trẻ.

Tuyến bài chuyên sâu (Editorial content)

Cho dù đây chính là những sản phẩm hợp lý cả về lượng và chất cao đã được kiểm duyệt, cùng với việc triển khai quy mô lớn các hội thảo nói trên, công ty được nhiều người đánh giá tích cực. Mặc dù vậy, TH True Milk cũng thể hiện sự chuyên nghiệp của mình bằng việc cung cấp nội dung có ích cho người tiêu dùng bằng những nội dung bài viết chuyên sâu.

Chiến lược marketing của TH True Milk là tập trung khai triển những bài viết trên một số trang báo điện tử (Afamily, Cafef, Dân trí, Giadinh.net.vn, Soha News, Vneconomy…), nhằm mục tiêu thúc đẩy hình ảnh thương hiệu cũng giống như hàng hóa của hãng một cách tự nhiên nhất.

Tổ chức sự kiện “Chung tay vì tầm vóc Việt”

Những hoạt động cộng đồng của TH hướng đến cả chất lượng và số lượng, mong muốn được đẩy mạnh trên diện rộng. TH True Milk đã tổ chức công việc chuỗi liên kết để truyền tải những thông điệp thật tự tin đến sức khỏe của thế hệ tương lai quốc gia – trẻ em.

Với một sản phẩm được trau chuốt từ khâu chuẩn bị, nghiên cứu và phát triển, đến tiếp thị hàng hóa, thì một sự kiện tầm cỡ đất nước là điều kiện được quan tâm nhất. TH True Milk triển khai chương trình sữa đầu tiên trên toàn quốc để dành cho học sinh mầm non và tiểu học: “Chung tay vì tầm vóc Việt”. Nó là công việc giúp nâng cao thể lực và vóc dáng của trẻ em nói riêng và người đất nước ta nói chung.

Hoạt động marketing của TH True Milk hướng tới thế hệ trẻ đất nước ta mạnh mẽ về chất, tinh thần minh mẫn, trí tuệ cao. TH True Milk chú trọng nội dung và làm ra tiếng vang cho người mua hàng, dịch vụ, từ đấy định vị mình là nhãn hiệu sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Xem Thêm  Hành vi người tiêu dùng là gì kèm 4 ví dụ minh họa cụ thể
Giải pháp marketing của TH True Milk
Giải pháp marketing của TH True Milk

Hiệu ứng từ quảng cáo sữa của TH True Milk

Chiến lược marketing của TH True Milk chăm chú vào yếu tố sức khỏe và trí tuệ của con người. Đây được coi là điểm khác biệt của TH so với các đối thủ khác trên thị trườngchiến lược cạnh tranh đã mang lại:

  • 15 ad-page trong chiến dịch “Chung tay vì tầm vóc Việt”
  • 55 bài đăng nhắc đến sự kiện của TH True Milk
  • Hơn 700.000 lượt coi ở các thông tin về sự kiện thu hút

Bên cạnh đấy, hiệu ứng marketing của chiến dịch này là độ phủ sóng trên các mặt báo lớn (báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Lao động, báo Pháp luật & Đời sống,…) và các kênh truyền hình (VTC1, ANTV, HTV7, VOV…).

Hơn nữa, TH True Milk còn đóng góp hơn 200 tỷ đồng cho quỹ “Vì tầm vóc Việt” và mang đến rất nhiều danh tiếng cho doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của TH cũng đều được cải thiện đáng kể, thị phần của ngành sữa tại đất nước ta dần được củng cố, và TH True Milk dần có chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng người sử dụng đất nước ta.

Kết quả từ chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk

Là một đơn vị “sinh sau đẻ muộn”, từ khi thành lập đến nay, chỉ trong vòng vài năm mà TH đã vượt lên biến thành công ty top đầu về thị phần sữa ở Việt Nam.
Kết quả từ chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk
Kết quả từ chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk
Cùng với đó TH đã được vinh danh trao tặng giấy chứng nhận “Nhà cung cấp đáng tin cậy tại Việt Nam – Golden Trust Supplier” do viện công ty nước ta chứng nhận. Chứng chỉ là một thước đo chuẩn mực cho việc nhận xét chất lượng sản phẩm, dịch vụ của các công ty Việt Nam nhằm khích lệ những công ty có thành tựu xuất sắc và giúp người dùng có những chọn lựa đúng đắn.
Thành công lớn của TH true Milk đó là đã được chính phủ Israel ký kết đầu tư 100 USD vào dự án sữa.
Tuy tham gia vào thị trường sữa muộn hơn so với các đối thủ chung ngành lớn tuy nhiên với hoạt động marketing đúng đắn, TH true Milk giờ đây đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và tin tưởng với thương hiệu sữa sạch. Giải pháp marketing mix của TH true Milk đã mang đến nhiều bài học kinh nghiệm có khả năng giúp các công ty khác học hỏi và áp dụng trong quá trình kinh doanh của mình.

Tổng kết

Mỗi kiến thức kinh doanh trong phương án marketing của các thương hiệu lớn, dẫn đầu thị trường đều là những bài học “đắt” dành cho các công ty. Qua chiến lược quảng cáo sữa TH True Milk cho ta thấy được những bước đi vững chãi, từng bước chinh phục thị trường của hãng. Tuy là “kẻ đến sau” nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên cạnh tranh giành lấy thị phần và ngày một thành công hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của Nghề Content!

Nguồn: Tổng hợp

Đầm Bầu Bonna – Phong Cách Thời Trang Và Xu Hướng

ContentsPhân tích chiến lược quảng cáo sữa TH true milkProductPricePlacePromotionQuá trình quảng cáo sữa của TH True MilkBối cảnh của công tyGiải pháp marketing của TH True MilkHiệu ứng từ quảng cáo sữa của TH True MilkKết quả từ

Đọc thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:

Định nghĩa và Cách viết Content Storytelling lôi cuốn người đọc

NHẬN LÌ XÌ ĐẦU NĂM

GHI DANH HỌC VIÊN