4 ý tưởng độc đáo cho chương trình tri ân khách hàng

chương trình tri ân khách hàng
Chia sẻ:

Chương trình tri ân khách hàng là một hoạt động giúp gắn kết công ty với người mua hàng của mình. Nhiều công ty đã thành công trong việc dẫn dắt một khách thông thường thành khách hàng tiềm năng và dần trở thành khách hàng thân thiết của đơn vị. Vậy làm thế nào để họ làm được điều này? Cùng chúng tôi tham khảo về các ý tưởng và cách để thực thi điều đấy tốt nhất!

Bạn đang xem bài viết: chương trình tri ân khách hàng

Chương trình tri ân khách hàng là gì?

Chương trình tri ân khách hàng là dịp mà các chủ kinh doanh đưa ra các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá cho các đối tượng khách hàng tiềm năng. Đây cũng là cách mà các chủ kinh doanhcác thương hiệu bày tỏ, gởi thư tri ân khách hàng, quả tặng tri ân khách hàng.

Các chương trình tri ân người mua hàng không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp giữ chân được khách hàng thân thiết, gia tăng tập người mua hàng trung thành mà còn là bước đà để gia tăng giá trị thương hiệutruyền bá hàng hóa và xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng khách hàng.

Nếu như chương trình tri ân người mua hàng thành công thì chủ kinh doanh có thể gia tăng lợi nhuận rất lớn và lâu bền. Đây cũng đều được coi là cách đầu tư không ngoan cho các chiến lược quản trị hiện nay.

Chương trình tri ân khách hàng là gì?
Chương trình tri ân khách hàng là gì?

Xem thêm: Định vị sản phẩm là gì? 4 chiến lược định vị sản phẩm hiệu quả

Lợi ích của chương trình tri ân khách hàng

Rất nhiều cửa hàng/ công ty quan niệm việc nói ra các chương trình tri ân khiến phát sinh chi phi và tốn thời gian của cơ quan. Công việc này không mang lại hiệu quả tức thì mà có ý nghĩa lâu dài, giúp:

  • Để lại ấn tượng tốt trong lòng người mua hàngxây dựng danh tiếng, tạo nên hình ảnh một công ty/cửa hàng chuyên nghiệp, tận tâm với khách
  • Tạo cho khách hàng cảm giác mình được coi trọng
  • Thông qua các chương trình có khả năng khéo léo giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mới của cơ quan
  • Thu hút thêm lượng khách hàng mới nhờ vào sự giới thiệu của khách cũ. Khi họ ưng ý với phong cách phục vụ thì sẽ tự động giới thiệu đến những người xung quanh họ. Từ đấy mở rộng khối lượng người mua hàng của cơ quan.

Gợi ý 4 ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả

Để xây dựng được điểm khác biệt cho công ty đối với người mua hàng thì hoạt động tri ân người mua hàng cần đạt được hai yếu tố:

  • Nhắm đúng đối tượng
  • Đưa ra chương trình tri ân thu hútmới mẻ

Và nếu bạn chưa có ý tưởng nào cho sự kiện này thì có khả năng đọc thêm các gợi ý dưới đây:

Xem Thêm  Tổng quan về mô hình kinh doanh của Shopee chi tiết nhất
Gợi ý 4 ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả
Gợi ý 4 ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả

Tin nhắn chúc mừng và ưu đãi đột ngột cho khách vào sinh nhật

Sự ngạc nhiên có thể giúp kích hoạt các trung tâm khoái cảm của não. Vì vậygửi cho ai đấy một lời cám ơn hoặc một món quà nhỏ vào những thời điểm đột ngột có thể làm cho hành động của chúng ta trở nên đặc biệt nhất.

Ví dụ vào ngày sinh nhật của khách hãy gửi tin nhắn/ mail chúc mừng kèm theo lời đề nghị giảm giá đáng chú ý chỉ độc nhất vào ngày này. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy cảm kích mà còn xúc tiến quá trình mua hàng của khách.

Gởi thư tri ân khách hàng kèm quà tặng

Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, để khách hàng nhớ đến đơn vị bạn thay vì đối thủ thì cần cần có sự đặc biệt. Thư mời bằng tay sẽ đem đến nhiều giá trị đặc biệt hơn đối với các hình thức trực tuyến như mail, tin nhắn chat thông thường…

Ý tưởng gởi thư tay tri ân khách hàng nên dành cho những khách VIP hoặc khách mời đáng chú ý như KOL kèm theo phần quà là các sản phẩm mới của công ty. Nếu họ ưng ý với món quà tri ân này rất có khả năng sẽ đăng trên các trang mạng xã hội của mình. Từ đó giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Đơn cử như The Body Shop rất thường xuyên gởi sản phẩm mới cửa mình đến cho các beauty blogger – đồng thời là người mua hàng thân thiết của hãng – họ đã chia sẻ trên các kênh trang cá nhân hoặc story kênh instagram chính thức của mình. Nhờ đó mà hình ảnh thương hiệu cùng với hàng hóa mới được nhiều người biết tới hơn.

Tổ chức tiệc tri ân người mua hàng cuối năm

Bên cạnh các hoạt động tặng quà bình thường thìđôi khi thì các doanh nghiệp có khả năng tổ chức tuần lễ tri ân hay hội nghị tri ân người mua hàng cuối năm dành cho những người mua hàng thân thiết, khách VIP vào các dịp đáng chú ý của năm của doanh nghiệp hoặc là vào dịp cuối năm. nhờ vào điều đó giúp khách hàng cảm nhận trực tiếp hàng hóa dịch vụ cũng giống như hiểu sâu hơn về hàng hóa dịch vụ của tổ chức.

Các ngân hàng lớn như Vietinbank, Agribank, Vietcombank, các công ty bảo hiểm hay bất động sản khác cũng thường xuyên tổ chức các tiệc thường niên như vậy để tri ân các người mua hàng thân thiết, gắn bó với doanh nghiệp của mình.

Gợi ý 4 ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả
Gợi ý 4 ý tưởng tri ân khách hàng hiệu quả

Tạo thẻ thành viên và chương trình nâng cấp bậc

Thẻ thành viên là một hình thức “giữ chân khách hàng” một cách khéo léo tuy nhiên cực kì đạt kết quả tốt. Tấm thẻ khách hàng cũng là ấn phẩm truyền thông marketing hữu ích giúp quảng bá cho thương hiệu, dịch vụ của doanh nghiệp.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách bán hàng trên facebook hiệu quả năm 2022

Các cửa hàng bán lẻ, kinh doanh cà phê, quần áo… nên sử dụng thẻ thành viên để lôi kéo họ quay lại nhiều lần. Cùng lúc đó nên có chương trình nâng cấp bậc với các ưu đãi lớn tùy theo từng cấp để đẩy mạnh tinh thần mua hàng, trải nghiệm dịch vụ của khách.

Cách tổ chức chương trình tri ân khách hàng

Dù là một chương trình tri ân khách hàng quy mô nhỏ hay lớn thì mục tiêu của nó là hướng đến khách hàng và mang lại giá trị cho khách hàngVì điều đó, hãy có những chiến lược tổ chức chương trình sao để phù hợp và đem lại hiệu quả tối đa. Hãy tham khảo những cách, hay các bước để có được chương trình thành công nhé!

1. Lên ý tưởng trước cho chương trình

Ý tưởng là cái cốt lõi nổi bật mọi người tham gia. Ý tưởng phải đủ tốt, đủ ý nghĩa hướng tới khách hàng. Thông qua chương trình tri ân người mua hàng, mỗi công ty đều có những mục đích riêng. Tùy nào mục tiêu rõ ràng sẽ có những thông tin chương trình hướng đến mục đích đó.

Những idea tổ chức tri ân cho người mua hàng, dịch vụ càng ấn tượng, càng mới mẻ thì càng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mua hàng. Trong những lối đi cũ, rất dễ gây nhàm chán cho người mua hàng, dịch vụ.

Những idea cho chương trình gồm có thông tin, thông điệp, cách tổ chức… và sự kiện tri ân khách hàng phải có sự phối hợp của nhiều bộ phận thì mới có khả năng hoàn thành tốt.

Cách tổ chức chương trình tri ân khách hàng 
Cách tổ chức chương trình tri ân khách hàng

Bạn có thể tổ chức những chương trình tri ân nhỏ như gửi những ưu đãi, những phiếu quà tặng, những món quà cho những khách hàng thân quen. Điều đấy cũng là cách bạn làm ra ấn tượng cho người mua hàng, dịch vụ của mình.

2. Tổ chức những trò chơi, minigame

Việc tổ chức trò chơi hay các mini game là cách tri ân khách hàng khá phổ biến vào thời điểm hiện tạiĐây là cách các thương hiệu làm ra môi trường tương tác nhiều hơn với khách hàng. Điều này giúp cho khách hàng có thêm trải nghiệm và tiếp cận nhiều hơn với những người có khả năng mua hàng.

Bằng việc tổ chức mini game hay trò chơi, chủ bán hàng có thể mang đến cho người mua hàng, dịch vụ những phần quà, những nội dung bổ ích thông qua các hành động comment, share hay tag những người bạn.

Bạn có thể tổ chức các trò chơi, các mini game online và offline tùy thuộc theo điều kiện và trường hợp. Việc tổ chức offline tốn kém hơn mặc dù vậy sẽ mang lại cho người mua hàng, dịch vụ những kinh nghiệm thật nhất và cũng mang lại được những phản hồi chân thực từ người mua hàng.

Xem Thêm  Cách phân tích SWOT chi tiết và đầy đủ nhất

3. Thể hiện sự quan tâm người mua hàng

Sự quan tâm tới khách hàng được review từ những việc nhỏ nhất bạn làm với người mua hàng của mình. Chúng ta có thể gửi những tin nhắn tự động, những lời chúc nhân dịp đáng chú ý như ngày sinh nhật, ngày lễ tết, ngày kỷ niệm.

Thông qua những hành động này, người mua hàng sẽ thấy được sự chu đáo, quan tâm của bạn tới họ. Cùng lúc đó, đây cũng là cách nhắc cho khách hàng nhớ tới thương hiệu của chúng ta.

4. Hiểu tâm lý khách hàng

Việc mang lại thêm những dịch vụ đi kèm, những trải nghiệm thêm không mất phí là một trong những cách thức thu hút được nhiều người mua hàng. Nó không những là cách giúp khách hàng thường xuyên theo dõi, cập nhật những nội dung mới về hàng hóa, về thương hiệu mà còn là bước đà giúp chủ kinh doanh thấu hiểu mong muốn của khách hàng.

Cách tổ chức chương trình tri ân khách hàng 
Cách tổ chức chương trình tri ân khách hàng

Người mua hàng luôn có trend mua để được miễn phíVD mua thêm gấp đôi để được tặng thêm quà… Đây cũng là cách mà chủ bán hàng gia tăng doanh số kinh doanhhình thành công cho chương trình tri ân người mua hàng của mình. Hãy nhớ, những sản phẩm không mất phí kèm theo phải xoay quanh tới sản phẩm, dịch vụ khách hàng, thỏa mãn thêm nhu cầu của khách.

Bên cạnh cung cấp thêm các hàng hóa đi kèm, bạn có thể mang đến cho khách hàng những chương trình như không mất phí ship, hỗ trợ vận chuyển…

5. Đem lại những nội dung có thành quả

Thông điệp marketing là yếu tố quyết định rất lớn tới sự thành công của chương trình tri ân khách hàng hay bất cứ một chiến dịch truyền thông truyền thông marketing nào khác. Thông điệp của bạn phải chạm được tới người mua hàngkhách hàng cảm nhận được những gì bạn muốn truyền tải thông qua hình ảnh, video, cách tổ chức…

Những thông điệp càng đơn giản càng dễ thu hút và đi vào kỹ càng vào tâm trí người mua hàng. Mặc dù vậyđơn giản ở đây không hẳn là sơ sài, mà đây là đơn giản trong việc thực hiện, chỉn chu trong khâu tổ chức và chất lượng cho người nhận thông điệp.

Với những chương trình tri ân khách hàng, những thông điệp mà bạn đem lại nên hướng tới khách hàng cũ, có thể là thư tri ân người mua hàng, lời tri ân người mua hàng, những quà tặng tri ân người mua hàng mang ý nghĩa.

Tổng kết

Với những kiến thức kinh doanh mà Nghề Content mang đến cho bạn về chương trình tri ân khách hàng hay cách tri ân khách hàng đạt kết quả tốt. Hy vọng những sẻ chia trên sẽ giúp ích cho bạn có được định hướng cho việc tổ chức sự kiện tri ân. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY EBOOK:

Định nghĩa và Cách viết Content Storytelling lôi cuốn người đọc

NHẬN LÌ XÌ ĐẦU NĂM

GHI DANH HỌC VIÊN